บันเทิง

แจงแล้ว..ไม่ได้เจตนา หมอก้อง โพสต์ไม่ระวัง ติดสินบนเจ้าหน้าที่ ยอมรับโพสต์ไม่เคลียร์เอง..คนเลยเข้าใจผิด??


เป็นประเด็นดราม่าขึ้นมาทันที เมื่อ “หมอก้อง” สรวิทย์ โพสต์รูปคู่กับตำรวจท่านหนึ่งลงไอจีส่วนตัว @kong_sarawit พร้อมเขียนบรรยายใต้ภาพดังกล่าวว่า “โดนแต่เช้าครับวันนี้ 555… เรื่องของเรื่องคือ มางานวิ่งเงียบมาราธอนของสมาคมคนหูพิการ ที่สวนหลวง ร.9 แล้วหาที่จอดยากมาก เห็นช่องว่างก็เข้าเลย… โดนล็อคล้อสิครับ 555 โดยพี่คนนี้ล่ะ ไอ้เราก็งัดทุกกระบวนท่ามาขอให้ช่วยปลดล็อคให้ ยังไงก็ไม่ยอม จะขอจ่ายค่าปรับตรงนี้เลยไม่ไปที่ สน. แกก็ไม่รับ (เข้าข่ายติดสินบนมั๊ยเนี่ย?) บอกว่าไม่รู้ทางแถวนี้.. แกขับนำให้เลยครับ สุดยอดป่ะล่ะ แล้วก็ถึงที่หมาย เสียค่าปรับเรียบร้อย ค่าจอดรถวันนี้แพงมาก 55 แต่โค ตะ ระ มีความสุขเลยครับที่เห็นพี่ตำรวจท่านนี้ ขอบคุณมากๆ ที่ซื่อตรงต่อหน้าที่ และเกียรติภูมิตำรวจไทย ขอยกย่องและขอให้เจริญในหน้าที่การงานต่อๆ ไปครับ”




โดยหลังจากรู้ถึงประเด็นที่กำลังถูกกล่าวหาว่าติดสินบนเจ้าหน้าที่ เจ้าตัวก็ออกมาแจงถึงโพสต์ดังกล่าวว่า “ เช้านี้ (3 ก.ค.) เป็นงานวิ่งเงียบมาราธอน ไซเรนท์ รัน ไทยแลนด์ จัดเป็นวิ่งการกุศลที่สวนหลวง ร.9 พอไปถึงงาน จริงๆ แล้วเขาให้เข้าอีกประตูหนึ่ง แต่ผมดันไปเข้าอีกประตูหนึ่ง ปรากฎว่ารถเยอะมาก มันไม่มีที่จอดรถ ก็เลยวนออกมาแล้วเห็นมีที่จอดรถว่างพอดี ซึ่งตรงนั้นมีรถจอดเรียงอยู่นะ ผมก็รู้สึกว่าโชคดีจังเลย เลยเข้าไปจอด ซึ่งไม่ได้ดูหรอกว่ามันขาวแดง หรืออะไร เพราะว่ามันรีบแล้ว ก็เข้าไปในงานจนเสร็จงาน พอกลับมาที่รถ ขึ้นรถแล้วด้วย สตาร์ทรถก็เห็นใบสั่งเสียบอยู่ตรงที่ปัดน้ำฝน เลยลงมาดู ปรากฎว่าโดนล็อกล้อนี่นา แล้วเจอพี่ตำรวจตรงนั้นพอดี ซึ่งคือคนนี้ที่ผมถ่ายรูปด้วย เขากำลังล็อกล้อคันอื่น ผมก็ถามพี่เขาว่า อันนี้คือของพี่หรือเปล่า เขาก็บอกใช่ เดี๋ยวต้องเอาไปจ่ายเงินนะ เพราะจอดรถตรงขาวแดง ผมก็บอกพี่เขาว่า ขอโทษทีต้องยังไงดี ผมต้องรีบไปที่อื่น เขาก็บอกว่าต้องไปจ่ายค่าปรับที่ป้อม เราก็เลยบอกว่าพี่ผมไม่ชำนาญแถวนี้เลย เอายังไงดี แล้วรีบด้วย ถ้าเกิดว่าพี่เป็นคนล็อกก็หมายความว่าพี่สามารถเปิดได้ใช่ไหม ถ้าอย่างนั้นผมขอจ่ายค่าปรับตรงนี้เลยได้ไหม ไม่ไปจ่ายที่ป้อมสน.แบบที่เขาบอก พี่เขาก็บอกว่าไม่ได้ ต้องไปจ่ายเงินที่ร้อยเวรอะไรแบบนี้ ผมเลยบอกว่าทำไงดี ผมไปไม่ถูกแน่เลย ให้พี่อธิบายทางให้หน่อย ผมก็ถามพี่เขาว่า ผมจะไปยังไงดีในเมื่อรถผมไปไม่ได้ (หัวเราะ) พี่เขาก็เลยบอกว่า เอาอย่างนี้เดี๋ยวผมเปิดล็อกล้อให้ แล้วคุณก็ขับไปจ่าย แล้วเดี๋ยวผมขับนำให้ ผมก็ โห…พี่เอาแบบนั้นเลยเหรอ ขอบคุณมาก เขาเลยขับนำผมไป แล้วผมก็ไปจ่ายค่าปรับที่ป้อมพอไปถึงปุ๊บ พี่เขาก็จะกลับเลย เพราะมันไม่ใช่หน้าที่ของพี่เขาแล้ว แค่ขับนำเรามา ผมก็เลยขอถ่ายรูปด้วย รู้สึกว่าชอบพี่เขา ผมก็เลยโพสต์” และยังได้กล่าวอีกว่า   “ชอบพี่คนนี้มาก เพราะขับนำมาให้จ่ายเงินด้วย ผมไม่เคยเจอแบบนี้ ก็เลยโพสต์แบบไม่คิดอะไร แต่พอมาทำงาน แล้วมาช่วงบ่าย ถึงได้เห็นว่า โดนด่ากระจายเลย เราเลยกลับไปอ่านที่เราโพสต์ใหม่ ก็คิดว่า มันคงไม่ผิดหรอก ถ้าเกิดว่าเขาจะบอกว่าเราติดสินบน เพราะว่าเราก็ยังมีวงเล็บอยู่เลยว่า เข้าข่ายติดสินบนไหม ที่จะขอจ่ายค่าปรับตรงนั้นเลย เพราะยังไงมันออกมาเป็นใบสั่งอยู่แล้ว จะไม่จ่ายได้ยังไง แต่คนจะเข้าใจไปแบบนั้นก็ไม่เป็นไร แต่ก็เป็นปกติ ผมโดนอยู่เรื่อยๆ อยู่แล้ว ถ้าเกิดจะเข้าใจผิดก็ได้ หรือจะเข้าใจไปอีกมุมหนึ่งก็ได้ มันก็แล้วแต่ เพราะเจตนาเราจริงๆ ไม่ใช่เรื่องที่จะติดสินบน แต่ถ้ามันเข้าข่ายติดสินบนจริงๆ เออ…มันก็ผิดเหมือนกันนะ ถ้าอ่านตามที่โพสต์ แต่เจตนาของเรา คือไม่ใช่ไง (ตำรวจได้เห็นหรือยัง) ไม่รู้เลย ผมเองไม่ได้ถามชื่อพี่เขาด้วยซ้ำ” นักแสดงหนุ่มกล่าวทิ้งท้าย



About sima

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.