ข่าววันนี้

น้ำตาไหลเป็นสาย!! ชาวเน็ต แห่ให้กำลังใจ น้องนนิน ที่ป่วยเป็นโรคไตวายเรื้อรัง แม่ร่ำไห้ใจแทบบขาดหาวิธีรักษาลูกน้อย อ่านแล้วรู้เลยแม่ทรมานแค่ไหน? (1 แชร์ ส่งกำลังใจให้หนูน้อย)

loading...


ทีเฟซบุ๊ค ของคุณ Viyada Sornsri‎ ได้โพสต์ข้อความและภาพของน้องนนิน ซึ่งเป็นลูกสาวสุดที่รัก ที่ต้องมาป่วย ตั้งแต่อายุเพียง 4 เดือนเท่านั้น ด้วยโรคไตวายเรื้อรัง ซึ่งคุณ Viyada Sornsri เอง ก็เคยพาไปรักษาที่โรงพยาบาลเด็ก แต่ก็รักษาไม่ได้ จนต้องย้ายมาที่โรงพยาบาลพระมงกฎ อาการก็ดีขึ้นบ้าง แต่ตอนนี้น้องเกิดอาการตาบวมปิด ตัวบวม ซึ่งเมื่อเรื่องนี้ได้เผยแพร่ออกไปในเพจ Youlike (คลิปเด็ด) อีกหนึ่งทาง ทำให้มีคนเข้ามาคอมเม้นท์ และแชร์ อย่างมากมาย ด้วยความสงสารเด็ก และเห็นใจแม่ของเด็กด้วย ต่างภาวนา และสวดมนต์ให้ "น้องนนิน" หายเร็วๆ

ขอให้น้องหายเร็วๆ ขออำนาจศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ที่มีอยู่จงช่วยน้องให้หายจากอาการป่วย ดีขึ้นในเร็ววันด้วยเถิด







ส่งแรงใจ และให้กำลังใจกับคุณ Viyada Sornsri‎ ได้ที่นี่ครับ ใครมีทางออกแนะนำได้นะครับ



ข้อความ ที่อ่านแล้ว แทบร้องให้ตามเลย

"ในวันที่กายไม่"แข็งแรง"

ขอใจให้มี"แรง"เป็นพอโปรดเมตตา เห็นเด็กน้อยคนนี้หน่อยได้ไหมคะ ลูกสาวหนู ตอนนี้ได้แต่นอนรออาการทรุดลงๆทุกวัน ตัวบวมตาปิด เริ่มหายใจเหนื่อย หนูเป็นแม่ใจจะขาดแล้ว น้องอายุ 1 ขวบ 2 เดือน เป้นไตวายเรื้อรังตอนอายุ 4 เดือน รักษาโดยการล้างไตทางหน้าท้องที่โรงบาลพระมงกุฏเกล้า จนน้องอ่การทรงตัวค่อยๆ ดีขึ้น จนได้กลับบ้าน แต่ไตน้องไม่ทำงานแล้ว ไม่มีฉี่แล้ว เลยต้องล้างไต จนกว่าจะเปลี่ยนไตได้ พอได้กลับบ้าน ล่าสุดน้องปอดติดเชื้ออย่างรุนแรง หายใจหอบเหนื่อย จนช้อค หัวใจหยุดเต้น สมองขาดออกซิเจน จนตอนนี้ น้องนอน อยู่ icu 5 เดือนแล้วคะ การรักษาคุณหมอช่วยอย่างเต็มที่ ตัวน้องติดเชื้อหน้าท้องน้ำยาล้างไต บ่อย จนตอนนี้ เยื่อบุผนังช่องท้องของน้องไม่สามารถแลกเปลี่ยนของเสียได้ดี ทำให้น้องบวม บวมจนอาการกำลังแย่ลง น้องไม่สามารถฟอกไต หรือฟอกเลือดแบบผู้ใหญ่ได้ เพราะอุปกรณ์ตัวกรองเลือดสำหรับเด็กไม่มีในประเทศไทยแล้ว รวมถึง มีข้อจำกัด ตัวน้องมีปัญหาเกี่ยวกับระบบไหลเวียนของเลือด ความดันโลหิตต่ำ การสูบฉีดเลือด ไม่ดีเลย ทำให้น้องฟอกเลือดไม่ได้ แถมล้างทางหน้าท้อง ก้อไม่ได้ผลดี จนตอนนี้ น้องบวม บวมจนหนูใจจะขาด สงสารลูก คุณหมอช่วยน้องอย่างเต็มที่ แต่การรักษามันถึงทางตัน หนูจะช่วยลูกได้ยังไง หนูได้แต่ยืนดูลอง กับอาการที่ค่อยๆทรุดลง หนูสงสาร หนูใจสลาย เมตตาหนูกับลูกได้ไหม มีทางออกพอช่วยลูกหนูได้ไหม หนูไม่รู้จะหันหน้าไปทางไหนแล้ว คุณหมอที่นี่เต็มที่กันแล้ว หนูจะช่วยลูกได้ยังไงคะ
loading...

ทีมา:http://www.siamvariety.com/view-13694.html

About sima

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.