ข่าววันนี้

เกิดอะไรขึ้น!! เมื่อเฒ่าวัย 75 ไปแจ้งลงทะเบียนเพื่อขอรับเงินช่วยเหลือจากรัฐบาลให้แก่ผู้มีรายได้น้อยแต่กลับถูกปฏิเสธ พอรู้ว่าเพราะอะไรแทบล้มทั้งยืน!!?

loading...



เฒ่าวัย 75 ครวญไปแจ้งทะเบียนเพื่อขอรับเงินช่วยเหลือจากรัฐบาลให้แก่ผู้มีรายได้น้อย แต่กลับถูกปฏิเสธ และพบเป็นผู้มีรายได้เกิน ต้องวิ่งเข้าแจ้งความ เพราะถูกสวมใช้ชื่อขายปาล์มสดกว่า 1 ล้านบาทแน่นอน ปัดไม่เคยมีสวนปาล์ม หรือมีรายได้อื่น...



เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. นายประสิทธิ์ ดิษฐวงศ์ อายุ 75 ปี ชาวบ้านหมู่ 5 ต.มะขามเตี้ย อ.เมืองสุราษฎร์ธานี อาชีพขับรถโดยสารเล็กตุ๊กๆ ในเขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า หลังทราบข่าวมีการเปิดให้ผู้มีรายได้น้อยลงทะเบียนเพื่อขอรับความช่วยเหลือจากรัฐบาล จึงได้ไปขึ้นทะเบียนไว้ที่ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) สาขาสุราษฎร์ธานี ต่อมา รัฐบาลได้มีนโยบายมอบเงินเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับคนจน แต่เมื่อไปตรวจสอบสิทธิ์ กลับพบว่าตนเป็นผู้ไม่มีสิทธิ์

นายประสิทธิ์ กล่าวว่า ทางธนาคารแจ้งว่า ตนมีรายได้เกินกว่าที่รัฐบาลกำหนด จากการขายผลปาล์มน้ำมันสด จำนวน 1,081,128 บาท จึงเกิดความตกใจเป็นอย่างมาก เพราะไม่เคยมีสวนปาล์ม ไม่เคยขายผลปาล์ม หรือมีรายได้อื่นนอกจากขับรถรับจ้างอย่างเดียวหลังจากเกษียณงานจากบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.สุราษฎร์ธานี เท่านั้น



"หลังจากได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ธนาคาร มีความกลุ้มใจเป็นอย่างมาก จึงได้นำเรื่องไปปรึกษาเพื่อนๆ ที่ขับรถรับจ้างพาไปตรวจสอบที่ สนง.สรรพากรจังหวัด พบว่าตนมีรายได้จากการขายผลปาล์มสด เมื่อเมื่อวันที่ 24 มี.ค. 59 เป็นเงิน 1,081,128 บาท พร้อมทั้งได้แสดงสำเนาการหักภาษี โดยมีชื่อ นางจิราวรรณ คำจันทร์ เป็นผู้ทำการแทน จึงเชื่อว่ามีผู้เอาชื่อของตนไปใช้ขายปาล์ม" นายประสิทธิ์ กล่าว

นายประสิทธ์ กล่าวว่า ตนกินไม่ได้นอนไม่หลับ เพราะกลัวจะไม่ได้รับการช่วยเหลือจากรัฐบาล แล้วยังจะตกเป็นผู้มีรายได้ที่ต้องจ่ายภาษีอีกด้วย จึงจะไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี และอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วย.


loading...
ทีมา:http://www.siamvariety.com/view-13300.html

About sima

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.