ข่าววันนี้

รักแท้ !! เฒ่าไอริช จัดพิธีหมั้นสาวไทย สุดหวานฉ่ำ แต่ต้องสะดุ้งทั้งทั้งหมู่บ้าน เมื่อเห็นตัวเลขสินสอด !??

loading...

 
วันที่ (12 ธ.ค.59) ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศสีสันภายในงานพิธีขึ้นบ้านใหม่ของคู่รักต่างเชื้อชาติ คือ น.ส.นัฐปภัสร จารัตน์ภรกุล อายุ 44 ปี ชาวบ้านตราดระบอกพัฒนา ต.นอกเมือง  อ.เมือง จ.สุรินทร์   อาชีพเปิดร้านจำหน่ายอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ ที่ตลาดการค้าชายแดนช่องจอม ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ และ  Mr. Richard McAllister (ริชาด แมคออลลิสเตอร์) อายุ 64 ปี ทำงานเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์สื่อสารในกรุงลอนดอน เป็นคนสัญชาติไอร์แลนด์ ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 9 ธ.ค.2559 ที่ผ่านมา ที่บ้านหลังใหม่ เลขที่ 442 หมู่ที่18 ต.เฉนียง (ฉะ-เหนียง) อ.เมือง จ.สุรินทร์ เป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียวที่พึ่งสร้างเสร็จจากน้ำพักน้ำแรงของทั้งคู่ ด้วยมูลค่าหลายล้านบาท



ซึ่งระหว่างจัดพิธีขึ้นบ้านใหม่ ได้มีการเชิญหมอพราหมณ์ มาทำพิธีขึ้นบ้านใหม่ ด้วยภาษาเขมรท้องถิ่นสุรินทร์  พร้อมกับมีขบวนครอบครัว ญาติพี่น้องและเพื่อนฝูงจำนวนมาก พากันเดินแห่รอบบ้านจำนวน 3 รอบ   โดยคู่รักสาวไทยและหนุ่มใหญ่ชาวต่างชาติ  ได้อัญเชิญพระบรมฉายาลักษณ์ของ ในหลวง ร.9 และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติย์ บรมราชินีนาถ เดินรอบบ้าน  เพื่อให้เป็นสิริมงคลกับตัวบ้านและคนที่อยู่อาศัย ซึ่งภายในขบวน มีการหาบข้าวของเงินทอง ผลหมากรากไหม้ อาหารคาวหวาน แบกฟูก  แบกเสื่อ หมอนมุ้งแบกเครื่องทอผ้าไหม คนท้องอุ้มแมว   โปรยเงินแจกตลอดขบวนแห่  และหว่านแหจับปลา รวมทั้งใช่สุ่มจับปลา ด้วยการทำท่าหว่านแหและจับปลาโดยใช้ขวดโยนแทนตัวปลาอีกด้วย

loading...


ทั้งนี้ ทำขึ้น ตามเคล็ดความเชื่อตั้งแต่สมัยโบราณ ว่าจะเป็นสิริมงคล คนอยู่อาศัยจะมั่งมีศรีสุข ร่ำรวยเงินทอง กินอิ่มหนำสำราญ ทำมาหากินเจริญรุ่งเรือง สุขภาพแข็งแรงอายุยืนนานกันตลอดไป


สำหรับขบวนแห่รอบบ้านดังกล่าวสามารถสร้างสีสันให้กับงานได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการหว่านแหจับปลา มีทั้งเต้นรำ มีทั้งหว่านไปครอบผู้ที่เดินในขบวนแห่ หลังเดินรอบบ้านครบ 3 รอบ คู่รักสาวไทยและหนุ่มใหญ่ชาวต่างชาติ เจ้าของบ้าน ก็มายืนที่หน้าประตูบ้าน ก่อนจะทำพีล้างเท้าก่อนขึ้นไปทำพิธีในบ้าน  ซึ่งระหว่างนั้นเองมือหว่านแหก็ถือโอกาสหว่านแหไปครอบ คู่รักสาวไทยและหนุ่มใหญ่ชาวต่างชาติ ได้อย่างพอดิบพอดี ก่อนที่ทั้งคู่จะยกแหออกจากตัวและเดินเข้าไปทำพิธีในบ้าน


นอกจากนี้ ทั้งคู่ยังถือโอกาสทำพิธีหมั้นหมายเจ้าสาวไว้ ด้วยแหวนเพชร-ทองคำและเงินสด พร้อมบ้านหลังใหม่  1 หลัง (จำนวนสินสอดและราคา ทั้งคู่ไม่ประสงค์จะเปิดเผย) แต่เปิดเผยแต่เพียงสินสอดที่จะแต่งในช่วงเดือนธันวาคม ปีหน้า 2560 นี้  โดยพ่อแม่สาวไทย เรียกเงินสินสอดจากชาวต่างชาติรายนี้ไว้สูงถึง 7 หลักเลยทีเดียว



จากนั้นได้เสร็จสิ้นพิธีหมั้นหมายทั้งคู่ได้หอมแก้มและกอดกันด้วยบรรยากาศที่ชื่นมื่นและอบอุ่นอย่างยิ่ง  ท่ามกลางสักขีพยาน ทั้งบรรดาญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง และเพื่อนของชาวต่างชาติที่มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง ก่อนที่จะมีงานเลี้ยงในช่วงค่ำอีกครั้ง โดยสาวไทยพบรักกับหนุ่มใหญ่ต่างชาติรายนี้ เพราะโลกอินเตอร์เน็ต ติดต่อสื่อสารกันทาง e-mail ก่อนจะตัดสินใจคบกันมาแล้วเป็นระยะกว่า 5 ปี





loading...
ทีมา:http://www.siamdrama.com/view-3187.html

About sima

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.