ข่าววันนี้

ไม่ต้องฆ่าให้บาป!! มาดูวิธีกำจัด มด อย่างง่ายแค่ใช้ของสิ่งนี้เท่านั้นมดก็จะหมดไปจากบ้านของคุณลองทำดูสิจะรู้ว่ามันโคตรเจ๋ง!!! (แชร์เก็บไว้เลย)

loading...


หากพูดถึง "มด" ไม่มีใครที่ไม่รู้จัก เพราะถือเป็นสัตว์ขนาดเล็กแต่พิษสงเกินตัว สร้างความรำคาญให้กับมนุษย์อย่างเรา ๆ ไม่ใช่เล่น แถมมดยังถือว่าเป็นแมลงที่มีประสาทสัมผัสต่อเรื่องอาหารไวมาก ไม่ว่าจะเป็นอาหารคาวหวาน วางไว้ตรงไหน "มด" เจ้ากรรม ก็เรียกพรรคพวกมาออกมาเป็นโขยง ขนขนมกลับไปกินที่รังต่อโดยไม่ได้รับอนุญาต ไล่เท่าไหร่ก็ไม่หมด เผลอแป๊บเดียวก็ยกพวกมากันใหม่อีกแล้ว จะใช้สารเคมีฆ่าก็เป็นอันตรายต่อสุขภาพเราเอง แถมเรายังไม่อยากบาปกรรมอีกต่างหาก

ถ้าอย่างนั้นจะดีกว่าไหม ถ้าเราต่างคนต่างอยู่ ? ยำแซ่บ จึงขอเสนอ 4 วิธี กำจัดมดในบ้าน แบบไม่ต้องฆ่า มาฝากเพื่อน ๆ ผู้รักสันติโดยเฉพาะ! แถมยังปลอดภัยจากเหล่าสารอันตราย รวมถึงหาอุปกรณ์กำจัดมดเหล่านี้ได้ง่ายในครัวเรือนอีกด้วย

loading...

1. มดหายไปในพริบตา แค่ใช้น้ำส้มสายชูผสมน้ำเปล่า

มดเกลียด "น้ำส้มสายชู" เป็นที่สุด! ด้วยฤทธิ์ของความเป็นกรดทำให้มดเหล่านี้ขยาด ฉะนั้นเพียงแค่คุณผสมน้ำส้มสายชูเข้ากับน้ำเปล่าในปริมาณ 1 ต่อ 1 ซึ่งเป็นสัดส่วนที่เท่ากัน แล้วบรรจุน้ำเหล่านั้นลงไปในขวดสเปรย์ และฉีดพ่นในบริเวณที่เป็นทางเดินของมด ไม่ว่าจะเป็นขอบประตู หน้าต่าง หรือตามพื้นกระเบื้อง แค่นี้มดก็จะไม่กวนใจคุณอีกต่อไป

2. น้ำมะนาวก็ได้ผล! เสกให้เจ้ามดน้อยมลายหายไป

อีกตัวเลือกหนึ่งถ้าหากเพื่อน ๆ ทนกลิ่นฉุนของน้ำส้มสายชูไม่ไหวล่ะก็ ใช้ "น้ำมะนาว" ก็ได้ผลลัพธ์ที่เหมือนกัน! เพราะเจ้ามดตัวน้อยน่ะ เกลียดกรดซิตริกที่อยู่ในมะนาวเป็นที่สุด เพียงผสมน้ำมะนาว 1 ส่วน ต่อน้ำเปล่า 3 ส่วน ใส่ลงในขวดสเปรย์ แล้วฉีดพ่นให้ทั่วบริเวณที่มดจะเดินไป เพียงเท่านี้เจ้ามดน้อยก็จะไม่มาให้คุณเห็นหน้าอีก


3. แป้งเด็กก็ใช้ได้ ง่าย ๆ แบบไม่น่าเชื่อ

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าของง่าย ๆ อย่าง "แป้งเด็ก" จะช่วยกำจัดมดได้ เพราะแป้งเด็กเป็นสิ่งที่เจ้ามดตัวน้อยเกลียดไม่แพ้น้ำมะนาว และน้ำส้มสายชู เนื่องจากแป้งเด็กจะเข้าไปอุดรูหายใจของมด ทำให้มดหายใจไม่ออก รวมทั้งกลบกลิ่นไม่ให้มดสื่อสารถึงกันได้อีกด้วย โดยโรยดักไว้ในทางที่มดใช้สัญจรกันเป็นประจำ มดก็จะไม่มาให้พื้นที่คุณอีกต่อไป และถ้าหากเป็นรังมดขนาดใหญ่ ให้โรยแป้งดักทางอื่นไว้สัก 2-3 ครั้ง เหล่ามดทั้งหลายจะย้ายรังและไม่หวนกลับมาอีกแน่นอน

4. แก้ปัญหามดที่ต้นเหตุ ด้วยการเก็บอาหารให้มิดชิด

วิธีนี้น่าจะเป็นวิธีที่คลาสสิกที่สุด เพื่อไม่ให้มดมายุ่มย่ามกับคุณอยู่บ่อยๆ ด้วยการเก็บอาหารและเครื่องปรุงต่างลงในบรรจุภัณฑ์ให้มิดชิด โดยเฉพาะของหวานที่มดชอบทั้งหลาย อาทิ น้ำตาล น้ำเชื่อม น้ำผึ้ง นม หรือนมข้นหวาน และเมื่อบรรจุเสร็จแล้ว อย่าลืมทำความสะอาดให้เรียบร้อย เพราะบางทีอาจจะมีคราบของหวานเหล่านั้นติดอยู่บริเวณฝาหรือบรรจุภัณฑ์ก็เป็นได้ และมดก็จะมาหาคุณอีกเป็นรอบที่ 2 ถ้าไม่อยากเหนื่อยสองต่อ กันไว้ดีกว่าแก้ น่าจะเป็นหนทางที่ดีที่สุด
loading...
ทีมา:http://www.siamvariety.com/view-13391.html

About sima

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.