ข่าววันนี้

แฉยับ!! ยังจำกันได้ไหม? 2 ทหารฮีโร่ช่วยเด็กจมน้ำเมื่อ 3 ปีที่แล้ว จนมีพระราชเสวนีจากราชินีให้รับเครื่องราชย์ และนี่คือสิ่งที่พวกเขาได้รับ ทำกันได้ลงคอ!!!?

loading...




เมื่อวันที่ 22 มกราคม ที่ผ่านมา ทางเพจเฟสบุ๊ก ที่ใช้ชื่อว่า รั้วของชาติ ได้โพสข้อความลงในเพจเกี่ยวกับเรื่องของนายทหารที่ช่วยชีวิตเด็กเมื่อสามปีที่แล้วและได้รับเครื่องราชนั้นสรรญเสริฐ ได้เข้าเฝ้ารับโดยมีสมเด็จพระเทพเป็นตัวแทนพระองค์  และทางเพจได้ระบุข้อความว่า…

“ยังจำเหตุการณ์นี้เมื่อปี 57 ได้มั้ยครับ

#ทหารช่วยเด็กจมน้ำ
หลังจากนั้นอีก2เดือน มีพระราชเสวนีจากสมเด็จพระราชีนีให้เข้ารับเครื่องราชนั้นสรรญเสริฐผมพร้อมลูกน้องอีก2นาย เข้าเฝ้ารับโดยมีสมเด็จพระเทพเป็นตัวแทนพระองค์
ในขณะ ผบช.ได้รับปากกับคนทั้งประเทศ
ว่าจะดูแลสิทธิผมและลูกน้องเป็นการตอบแทน
โดยให้โควต้าผมไปอบรมนายทหารสัญญาบัตร ซึ้ง ผบช.ได้โทรมาแจ้งวันที่เข้าเฝ้าว่า ผอ.อนุมัติแล้วให้รอไป อบรม นายทหาร ส่วนของลูกน้องที่เป็นพลทหารให้โควต้า นักเรียนนายสิบ
ผ่านวันนั้นมา ผบช.ลืมสิ้นทุกคำพูดที่เคยรับปากไว้ ผมไม่ได้มาทวงสิทธิในส่วนที่ผมเสียไป แต่ผมมาทวงสิทธิให้ลูกน้องผม

กองพลทหารราบที่15″



 


เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อ วันที่ 25 เมษายน 2557 เวลา 08.00 น.  มว.ปล.ที่ 1 ร้อย.ร.15331 ฉก.ปัตตานี 25 จัดกำลัง จำนวน 6 นาย ประกอบด้วย จ.ส.อ.เอกพงศ์ สวัสดิ์พันธ์ ผบ.หมู่ ปล.ที่ 1 มว.ปล.ที่ 1 ร้อย.ร.15331 เป็น หน.ชุด ออกทำการลาดตระเวนและพบปะพัฒนาสัมพันธ์กับชาวบ้านในพื้นที่ บ้านน้ำใส ม.5 ต.ลุโบะยิไร อ.มายอ จ.ปัตตานี ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. ในขณะที่กำลังพลชุดลาดตระเวน กำลังเดินทางกลับเข้าฐานปฏิบัติการ ได้มีชาวบ้านตะโกนว่า “ช่วยด้วยมีเด็กจมน้ำ ที่ประตูส่งน้ำ”
จากนั้น จ.ส.อ.เอกพงศ์ สวัสดิ์พันธ์, ส.ต.ไพรวัลย์ สุขพอ และ พลทหาร ทรงพันธ์ อินทรานนท์ ได้ถอดเสื้อเกราะ หมวกแคบร้า เสื้อชุดฝึก และวางอาวุธปืนไว้หน้าฐาน แล้วรีบวิ่งไปที่บริเวณประตูน้ำคลองชลประทาน ซึ่งอยู่ห่างจากฐานปฏิบัติการ ประมาณ 150 เมตร และกระโดดลงน้ำลงไปช่วยงมหาเด็กทั้ง 3 นาย จนพบร่างของ เด็กชาย ซูไฮมิง สาและ อายุ 7 ปี จมอยู่ใต้น้ำ และรีบนำขึ้นมาบนฝั่งปรากฏว่าเด็กชาย ได้หยุดหายใจไปแล้ว จีงได้ทำการผายปอด ปั๊มหัวใจ จนสามารถช่วยให้เด็กฟื้นคืนชีพสามารถหายใจได้เอง บิดา-มารดา (นายซุลฟา สาและ, นางยะฮาแว อูมา) ได้นำตัว เด็กชาย ซูไฮมิง สาและ ส่ง รพ.มายอ ทำการรักษาพยาบาล และส่งต่อไปที่ รพ.ปัตตานี ปัจจุบันอาการของ เด็กชายซูไฮมิง ฯ พ้นขีดอันตรายแล้ว
จากเหตุการณ์ดังกล่าว ที่เพจ รั้วของชาติ ได้โพสออกไป ทำให้ชาวเน็ตมาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมาก



loading...
ทีมา:http://www.siamvariety.com/view-14777.html

About sima

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.