ข่าววันนี้

รู้แล้วแชร์ด่วน!! สาระล้วนๆ สาบเสือ ไม่ใช่แค่นำมันมาใช้ในการห้ามเลือดอย่างเดียว แต่มันยังรักษาอาการเหล่านี้ได้อีกด้วย!!?

loading...


เรามาติดตามกันต่อนะครับ คราวนี้ก็จะนำเสนอความมหัศจรรย์ของพืชอีกชนิดหนึ่งที่มีชือว่า สาบเสือ กันนะครับ

สาบเสือ หรือ CHROMOLAENA ODORATA (LINN.) KING ET ROBINS. (EUPATORIUM ODORATUM LINN.) อยู่ในวงศ์ ASTERACEAE มีขึ้นตามที่รกร้างทั่วไป เป็นไม้ล้มลุก อายุปีเดียว นิยมปลูกเฉพาะตามสวนสมุนไพรเท่านั้น

ใบ ตำผสมปูนพอกห้ามเลือด ตำปิดแผล เป็นยาสมานแผล ต้นมีกลิ่นแรงใช้ทำยาฆ่าแมลง ถ้าใช้แต่น้อยเป็นน้ำหอมได้

ราก ผสมรากมะนาว รากย่านางต้มน้ำดื่มแก้ใข้ป่าได้ ใบ ตำผสมเกลือป่นเล็กน้อยพอกแผลห้ามเลือด ใบและดอก ตำบีบน้ำทาห้ามเลือด สาร 4,5,6,7 TETRAMETHOXYFLAVONE และแคลเซียมที่พบในใบทำให้เลือดแข็งตัวได้เร็ว สารสกัดจากกิ่งและใบด้วยคลอโรฟอร์ม และ อะซีโตน มีผลยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรีย STAPHYLOCOCCUS AUREUS และ BACILLUS SUBTILIS ซึ่งทำให้เิกิดหนอง



ส่วนใครที่เพิ่งจะรู้ตัวเองว่ามีอาการของไตไม่ดี หรือ เริ่มเข้าสู่การเป็นโรคไตขั้นแรกที่ยังไม่รุนแรง ในทางสมุนไพรยังพอช่วยได้ โดยให้เอา ต้นและใบของ สาบเสือ ไม่รวมราก หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ ตากแห้ง นำไปคั่วไฟอ่อนๆ จนให้มีกลิ่นหอมโชยขึ้นจมูก ผึ่งให้เย็นชงกับน้ำร้อนดื่มเป็นน้ำชา 3 เวลา เช้า กลางวัน และเย็น ครั้งละ 1 แก้ว ชงดื่มทุกวัน จะช่วยให้อาการของโรคไตขั้นแรกค่อยๆ ดีขึ้นหรืออาจหายได้เลยครับ....
loading...
ทีมา:http://www.sanookclip.info/2017/01/blog-post_460.html

About sima

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.