ข่าวหวยเด็ด

ฮือฮา พระพุทธรูป โผล่จากดินบนจอมปลวก ชาวบ้านแห่กราบไหว้ ขอโชคลาภและหาเลขเด็ด (ชมภาพเลขเด็ดๆ)

loading...







วันที่ 15 ม.ค. 60 ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านทับทัน ม.1 ต.ทับทัน อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ว่าพบพระพุทธรูปโผล่จากดินบนจอมปลวกที่กลางหมู่บ้าน และมีชาวบ้านเดินทางไปกราบไหว้จำนวนมาก ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางลงพื้นที่พบจุดที่ชาวบ้านพบพระพุทธรูปโผล่บนจอมปลวก อยู่ใต้ต้นมะขามใหญ่ ข้างไร่มันสำปะหลังในหมู่บ้านทับทัน ซึ่งเป็นไร่มันสำปะหลังของนายถาวร ชินแตร อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 106 ม.1 บ.ทับทัน ต.ทับทันฯ และพบชาวบ้านทยอยเดินทางมาจุดธูปเทียนกราบไหว้ตลอดทั้งวันจำนวนมาก
loading...

สำหรับพระพุทธรูปดังกล่าวมีขนาดหน้าตักประมาณ 5-6 นิ้ว มีซุ้มเรือนแก้วครอบองค์พระคล้ายพระพุทธชินราช ตัวองค์สีเหลืองหม่น สังเกตจากรอยที่แตกหัก (จากฝีมือคนมือบอน) คล้ายสร้างขึ้นจากผงอัด เเต่ไม่มีใครทราบแน่ชัดว่าสร้างขึ้นมาจากวัสดุอะไรบดผสมกัน โดยบริเวณหน้าตักถูกฝังลึกลงไปในพื้นดินบนจอมปลวก ไม่เหมือนเป็นการนำมาวางตั้งหรือขุดเพื่อฝังแต่อย่างใด และไม่มีใครทราบอายุของพระพุทธรูปดังกล่าว ซึ่งชาวบ้านต่างเชื่อกันว่าเป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ที่โผล่ออกมาจากดินเพื่อเป็นสิริมงคลแก่หมู่บ้าน และให้ชาว้บ้านได้กราบไหว้

ขณะที่ชาวบ้านบอกอีกว่า เมื่อคืนที่ผ่านมามีพระสงฆ์รูปหนึ่งไม่ทราบมาจากไหน มานั่งสมาธิเข้าฌาน ทราบว่า พระพุทธรูปองค์นี้มาประดิษฐานอยู่ตรงนี้ตั้งแต่ปี พ.ศ.1768 หรือประมาณ 791 ปีที่แล้ว และจะโผล่ขึ้นมาจากดินอีก 3 องค์ และยังมีไหโบราณอีก 3 อันอยู่ใต้ดิน แถมยังบอกอีกว่าใครที่หักชิ้นส่วนขององค์พระไปให้รีบนำมาคืน ไม่เช่นนั้นจะมีอันเป็นไป

ขณะที่ชาวบ้านต่างพากันส่องชะเง้อดูตามองค์พระพุทธรูป เพื่อหาเลขเด็ด บางคนเห็นเป็นเลข 36 , 38 ขณะที่พระสงฆ์ที่มานั่งสมาธิให้เลข 026 ซึ่งชาวบ้านต่างก็เตรียมพากันนำเลขไปซื้อล็อตเตอรี่ตามระเบียบ

นายวัฒนา เชื้อฉลาด สมาชิก อบต.บ้านทับทัน ผู้พบเห็นพระพุทธรูปคนแรกบอกว่า เมื่อวันที่ 11 ม.ค. 60 เวลาประมาณ 09.00 น. ที่ผ่านมาตนได้เดินเข้าไปเพื่อเก็บผลมะขามไปให้ภรรยาตำส้มตำ แต่ตาดันเหลือบไปเห็นองค์พระ จึงเอะใจว่าใครนำมาวางไว้ พอเข้าไปดูใกล้ปรากฏว่าไม่ใช่เป็นการเอามาวางตั้ง แต่พระพุทธรูปโผล่จากพื้นดิน โดยที่ฐานยังจมอยู่ในดิน จึงไปบอกชาวบ้านและข่าวก็แพร่ออกไป ทำให้ชาวบ้านหมู่บ้านใกล้เคียงเดินทางมากราบไหว้ ขอโชคลาภกันจำนวนมาก

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก
loading...

About sima

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.