ข่าววันนี้

โคตรอันตรายระวังให้มาก!! สาวเขมร ขนครีมเถื่อน เข้า กทม. กว่า 2หมื่นกระปุกเมื่อรู้มันคือครีมอะไรเท่านั้นแหละ!! เช็คครีมที่บ้านด่วน!?

loading...


ตร.คลองลึก รวบสาวเขมร ขนครีมหน้าขาวเถื่อน ผลิตในเวียดนาม หวังเข้าขายในกทม.กว่า 24,000 กระปุก เผย ลูกค้าคือแรงงานกัมพูชาในไทย อาศัยช่วงเทศกาลตรุษจีนลอบขน ...

เมื่อวันที่ 27 ม.ค. 60 พ.อ.นิโรธ ทองม่วง ผบ.ฉก.กรม.ทพ.12 (ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 12) ได้สั่งการให้ พ.ต.ชาญ ว่องไวเมธี ผบ.ร้อย ทพ.1201ฯ (ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 1201ฯ) ประสานความร่วมมือกับ พ.ต.ท.จตุรภัทร สิงหัษฐิต รอง ผกก.(สส)สภ.คลองลึกฯ และ พ.ต.ท.เบญจพล รอดสวาสดิ์ รอง ผกก.ตม.จว.สระแก้ว สนธิกำลังร่วมกันออกลาดตระเวน และตรวจตราดูแลความสงบเรียบร้อยรอบตลาดโรงเกลือ เนื่องจากช่วงของวันไหว้เจ้าในเทศกาลตรุษจีน

loading...


ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบลังกระดาษต้องสงสัยสีน้ำตาล ด้านข้างพิมพ์เป็นภาษาอังกฤษ ว่า เมดอินกัมพูชา มีเทปใสปิดทับอย่างแน่นหนาวางเรียงซ้อนกันรวม 20 ลัง จึงเข้าตรวจสอบพบมี น.ส.ชาม โฮง ทอน อายุ 29 ปี ชาวกัมพูชาเชื้อสายเวียดนาม เฝ้าสินค้าดังกล่าวอยู่ จากการตรวจค้นภายในลังกระดาษทั้ง 20 ลังพบว่า ภายในลังกระดาษ มีครีมทาหน้าขาว บรรจุในกระปุกพลาสติกสีขาวขนาดเล็กน้ำหนัก 22 กรัม ด้านข้างติดสติกเกอร์ ยี่ห้อ GEL HUT MUN WHITE ห่อด้วยพลาสติกใสเป็นมัด มัดละ 6 กระปุก บรรจุลังละจำนวน 200 มัด รวมทั้งสิ้น 24,000 กระปุก ตรวจสอบไม่มีเอกสารการนำเข้าสินค้าและเอกสารการขออนุญาตนำครีมเข้าประเทศไทยแต่อย่างใด บริเวณก้นกระปุกประทับตราวันผลิตวันที่ 05/03/2017 และหมดอายุวันที่ 05/03/2020 ซึ่งวันผลิตที่ประทับอยู่บริเวณก้นกระปุกเป็นวันที่ที่ยังมาไม่ถึง เชื่อว่าเป็นครีมหน้าขาวปลอม จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางมาทำการสอบสวนที่ กองร้อยทหารพรานบ้านคลองลึก หน้าด่านพรมแดนอรัญประเทศ จ.สระแก้ว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่าภายในกระปุกครีมทาหน้าขาว เป็นครีมสีน้ำตาลเหลืองมีความเข้มข้น ลักษณะและสีสันคล้ายครีมเบ๋าดั๋ม จากเวียดนาม ที่ผ่านมาเคยมีหญิงสาวชาวกัมพูชาเป็นบุตรสาวของตำรวจ ตชด.กัมพูชา เคยใช้ทาตัวเพื่อให้ขาวจนเกิดอาการไตวายและเสียชีวิต ทำให้ประเทศกัมพูชาเคยประกาศห้ามนำเข้าครีมเบ๋าดั๋ม จากประเทศเวียดนาม ซึ่งถือว่าเป็นครีมอันตราย


สอบถาม น.ส.ชาม โฮง ทอน อ้างว่าเป็นชาวกัมพูชาเชื้อสายเวียดนาม และรับสารภาพว่าครีมทาหน้าขาวดังกล่าวรับมาจากพ่อค้าชาวเขมรในตลาดโรงเกลือ กำลังจะนำเข้าไปขายในกทม. ส่วนใหญ่จะไปขายให้กับแรงงานชาวกัมพูชาที่ทำงานอยู่ใน กทม.และปริมณฑล ไม่ได้ขายให้คนไทยแต่อย่างใด ที่เลือกเดินทางวันนี้เนื่องจากเป็นวันไหว้เทศกาลตรุษจีน มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางเยอะ จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งให้ ด่านศุลกากรอรัญประเทศ จ.สระแก้ว ดำเนินการตาม พ.ร.บ.ศุลกากร ต่อไป
loading...
ทีมา:http://www.siamvariety.com/view-14935.html

About sima

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.