ข่าววันนี้

คุณตาไม้พยุงเปิดใจทั้งน้ำตา!! ต้องการแค่เปิดถนนหลัง ไม้พะยูงเกิดล้มลงขวางถนน ทำให้กีดขวางการจราจร ลาสุดตำรวจยันทำไปเพราะสิ่งนี้! น้ำตาไหลสงสารคุณตาจับใจ!? (รายละเอียด)

loading...



จากกรณีมีการแชร์เรื่องราวการร้องขอความยุติธรรมหลังจากมีการตัดไม้พะยูงที่ล้มในที่นาของตนเองในข้อหาลักลอบตัดไม้ตามที่เสนอไปแล้วนั้น พ.ต.อ. จุมพล เปรมศิริ ผกก.สภ.ภูธรแกดำ กล่าวว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นวันที่ 12 ธ.ค. ที่ผ่านมา ที่บริเวณทุ่งนาทางทิศเหนือบ้านโพธิ์ศรี หมู่ 6 ต.แกดำ อ.แกดำ จ.มหาสารคาม โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีการลักลอบตัดไม้พะยูง จึงได้ร่วมกับทหารและฝ่ายปกครองออกไปตรวจสอบ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบไม้พะยูงตัดเป็นท่อนแล้ว และพบผู้ต้องหาทั้ง 2 คน กำลังใช้เลื่อยมือตัดไม้พะยูงอยู่



จึงได้นำตัวมาสอบสวนต่อที่ สภ.แกดำ และได้ยึดของกลางคือ ไม้พะยูงขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 0.30 เมตร ความยาว 1.9 เมตร จำนวน 1 ท่อน ไม้พะยูงขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 0.20 เมตร ความยาว 2.0 เมตร จำนวน 1 ท่อน ไม้พะยูงขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 0.10 เมตร ความยาว 3.00 เมตร จำนวน 1 ท่อน และไม้พะยูงขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 0.20 เมตรความยาว 1.30 เมตร จำนวน 1 ท่อน และเลื่อยตะเข้ 1 ปื้น ซึ่งไม้พะยูง ถือเป็นไม้หวงห้าม ไม่สามารถตัดได้ ถึงแม้ว่าอยู่ในที่นาของตนเอง โดยตนได้ลงพื้นที่พร้อมทำความเข้าใจกับผู้ต้องหาและญาติแล้ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ให้ประกันตัวไปในวันที่ 13 ธ.ค.


loading...

โดยนายศักดิ์ ทองภูบาล ใช้ตำแหน่งผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 บ้านแกดำ เป็นคนประกันตัวไป โดยศาลนัดอีกครั้งวันที่ 23 ธันวาคมนี้ เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของนายทองสุกและนายเดิน ที่ต้องการตัดไม้ที่ เพื่อเปิดทางถนน และนำไม้ไปทำฝืน ซึ่งในส่วนของเจ้าหน้าที่คงต้องดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย เนื่องจากคดีดังกล่าวเป็นคดีอาญา ไม่สามารถยอมความกันได้ โดยจะได้รวบรวมพยานหลักฐาน และสอบพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง พร้อมสรุปสำนวนส่งฟ้องศาล เพื่อให้ศาลพิจารณาคดีต่อไป ส่วนผลจะเป็นอย่างไรก็สุดแล้วแต่ศาลจะพิจารณา



ด้านนายทองสุก พันชมพู อายุ 80 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ต้องหา เปิดเผยว่า ไม้พะยูงเกิดล้มลงขวางถนน ทำให้กีดขวางการจราจร จึงแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบ ซึ่งตอนนั้นทั้งผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่ได้มาตรวจสอบแล้ว ผ่านมาหลายเดือนไม่เห็นมีหน่วยงานใดเข้ามาช่วยตัดไม้เพื่อให้ชาวบ้านได้ใช้สัญจรและเป็นเส้นทางไปทิ้งขยะที่บ่อขยะของเทศบาลตำบลแกดำ ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนหนักต้องขับขี่รถอ้อมทางเข้ามาในที่ของตน เมื่อตนทำนาเสร็จเรียบร้อยแล้ว จึงได้ชวนนายเดิน ซึ่งเป็นคู่เขย ให้มาช่วยตัดไม้ เพื่อให้สามารถใช้เส้นทางได้เหมือนเดิม โดยใช้เลื่อยมือ หรือเลื่อยตะเข้ แต่ก็มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวในข้อหาลักลอบตัดไม้พะยูง ซึ่งความเข้าใจของตน คือ ตนได้แจ้งเจ้าหน้าที่ทางการแล้ว เจ้าหน้าที่รับทราบแล้ว แต่เมื่อไม่มาดำเนินการ และไม้พะยูงก็ผุพังปลวกขึ้น ตนจึงคิดจะตัดไม้ไปทำฟืน ไม่ได้คิดว่าจะนำไม้ไปขาย หรือเพื่อทำการค้าแต่อย่างใด
loading...
ทีมา:http://www.siamvariety.com/view-13425.html

About sima

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.