ข่าววันนี้

ทุกชีวิตเลือกเกิดไม่ได้!! หญิงสาวป่วยหนัก เหลือแต่หนังหุ้มกระดูก จนหมอต้องสั่งให้เธอต้องทำสิ่งนี้ ถ้าไม่อยากตาย !!!

loading...


ลิซซี่ หญิงสาววัย 26 ปี อาศัยอยู่ที่ประเทศอเมริกา โดยเธอได้ป่วยเป็นโรคไร้ไขมันตั้งแต่เธอยังเด็ก ซึ่งอาการป่วยนี้ส่งผลให้ดวงตาของเธอบอด 1 ข้าง อีกทั้งยังมีกล้ามเนื้อสมอง และกล้ามเนื้อหัวใจที่ทำงานผิดปรกติอีกด้วย


แต่เธอก็ไม่เคยคิดที่ยอมแพ้กับชีวิต เธอได้หาวิธีทุกอย่างที่คิดว่าดี อาจจะไม่ใช้วิธีที่สามารถรักษาเธอให้หายขาดจากโรคนี้ แต่ถ้ามันทำให้เธอมีชีวิตอยู่ในโลกใบนี้ได้ยาวนานขึ้นเธอยอมทำทุกอย่าง


และเมื่อเธอได้ไปหาหมอเพื่อทำการรักษา หมอก็ได้สั่งกับเธอว่า การที่จะทำให้เธอใช้ชีวิตได้อย่างปรกตินั้นเธอจะต้องกินของหวาน ขนม หรืออาหาร ในทุก ๆ 15 นาที ซึ่งนั่นหมายความว่าใน 1 วันเธอต้องกินถึง 60 มื้อเลยทีเดียว
loading...


ซึ่งอาหาร 60 มื้อมันอาจจะดูเยอะมาก ๆ สำหรับคนธรรมดา แต่กับเธอนั้นอาหารทั้งหมดที่เธอกินมันไม่ได้ทำให้น้ำหนักของเธอเพิ่มขึ้นมาเลยแม้แต่นิดเดียว แถมถ้าเธอไม่กินน้ำหนักของเธอก็จะค่อย ๆ หายไปอีกด้วย



และในตอนนี้เธอมีน้ำหนักเพียงแค่ 28 กิโลกรัมเท่านั้น ซึ่งเธอได้เล่าประสบการณ์การใช้ชีวิตของเธอว่า มันเป็นเรื่องที่ยากมาก ๆ เลยที่จะทำใจในการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับโรคที่โหดร้ายขนาดนี้


เธอต้องเจอสิ่งที่โหดร้ายต่าง ๆ มากมายทั้งโดนด่า โดนล้อว่าเป็นตัวประหลาด แถมโดนแกล้งอีกสารพัด เธอเคยโดนแกล้งหนักถึงขั้นถ่ายวีดีโอแล้วเอาไปเผยแพร่ในโลกออนไลน์เลยก็มี ซึ่งมันเป็นสิ่งที่อับอายและทำร้ายจิตใจเธอเป็นอย่างมากแต่เธอก็ไม่เคยที่จะยอมแพ้ เธอพยายามทำจิตใจให้เข้มแข็ง แล้วลุกขึ้นสู้กับโรคร้ายของเธอ อีกทั้งเธอยังเป็นนักพูดเพื่อสร้างกำลังใจให้กับคนที่ป่วยเป็นโรคร้ายแรงอีกด้วย
และนี้ก็คือเรื่องราวทั้งหมดของหญิงสาวที่มีชื่อว่า ลิซซี่ ผู้หญิงที่ป่วยหนักและไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ แต่เธอก็ยังมีชีวิตอยู่ในโลกใบนี้ได้อย่างมีความสุข และเธอยังเป็นคนที่คอยสร้างกำลังใจให้กับคนอื่นอีกด้วย

loading...
ทีมา:http://www.siamvariety.com/view-13432.html

About sima

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.