ข่าววันนี้

น่าเวทนา! คุณยายเป็นโรคท้าวแสนปม โดนรังเกียจทั้งหมู่บ้านจนกลายเป็นคนจรจัด

loading...

นางฮอซีเนรา เบกัม ผู้มีอาการท้าวแสนปม โดยมีก้อนเนื้องอกปกคลุมทั่วลำตัว ต้องใช้ชีวิตอย่างทรมานและโดนชาวบ้านรังเกียจเดียดฉันท์ จนต้องกลายเป็นคนจรจัด ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งของบังคลาเทศ

loading...
นางเบกัมเกิดมาพร้อมกับสิวริมฝีปากบนและตุ่มเล็กน้อย แต่เนื่องจากการผ่าตัดรักษาไม่ดี ทำให้เกิดแพร่กระจายทั่วร่างกาย โดยบางลูกมีขนาดเท่ากับลูกเทนนิสเลยทีเดียว ทุกวันนี้ไม่สามารถพูดคุย กินอาหาร หรือสวมเสื้อผ้าปกติได้ ทีเพียงหนทางเดียวก็คือตายไปจากโลกนี้

“เนื้องอกเจ็บปวดมาก เจ็บปวดสุดๆ ดิฉันเกาทั้งวันจนเลือดออกครั้งคราว ดิฉันไม่สามารถทนกับความเจ็บปวดอีกต่อไปแล้ว ไม่มีใครมาคุยหรือมาหาเลย ผู้คนถึงกับเดินวกกลับหากเห็นดิฉันมาแต่ไกล เด็กๆ ก็กลัว แม้แต่หลานชายเห็นดิฉันก็ร้องไห้ ช่างไม่ต่างกับคนจรจัดเลย”

นางเบกัมบอกว่า แต่งงานเมื่ออายุ 16 ปี ตอนนั้นก็มีตุ่มเล็กๆ ที่ในหน้าและต้นคอ แต่อาการเริ่มแย่ลง จนสามีกลายเป็นโรคซึมเศร้าจนเสียชีวิตไปแล้ว นับแต่นั้นมาก นางเบกัมไปสถานีอนามัยที่อื่นและรอบๆหมู่บ้าน แต่ไม่มีใครวินิจฉัยโรคนี้ได้เลย

เนื่องจากไม่ได้รักษามาหลายปีและไม่ได้คนดูแลที่บ้าน จึงหวังพึ่งธรรมชาติบำบัด โดยยาปฏิชีวนะช่วยเพียงเล็กน้อย แต่ก็รักษาต่อไม่ได้เพราะไม่มีเงินแล้ว

“ไม่มีความหวังอีกแล้ว ดิฉันทรมานเหลือเกิน ตอนนี้ต้องการหลุดพ้นจากอาการเจ็บปวด เหลือแต่พระผู้เป็นเจ้าเท่านั้นที่จะเมตตา” นางเบกัมกล่าว
loading...
ทีมา:http://khaohod.net/น่าเวทนา

About sima

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.