ข่าววันนี้

ล้มทั้งยืน !! แม่ใกล้คลอดวัย 31 ปี ไม่มีใครกล้าเข้าใกล้ เพราะเป็นเอดส์ สุดท้ายลูกต้องกลายเป็นแบบนี้!??

loading...



แม่ใกล้คลอดวัย 31 ปี ไม่มีใครกล้าเข้าใกล้ เพราะเป็นเอดส์ สุดท้ายลูกต้องกลายเป็นแบบนี้ ! นี่เป็นครั้งแรกในการทำคลอดที่ฉันดูแล้วเหมือนจะหมดหวังที่สุดเท่าที่ฉันเคยเจอมา เพราะสาวท้องคนไข้รายนี้ห้ามใช้ยาสลบเนื่องจากอาจจะกระทบต่อลูกในท้องได้ ทีมแพทย์ก็ทำอะไรไม่ถูก แล้วสุดท้ายต้องใช้วิธีบล็อคหลังในการคลอดเพื่อความปลอดภัยของลูกในท้องเธอ !

มีดผ่าตัดจ่อไปยังท้องของคุณแม่ท่านนี้ จู่ๆเธอก็เกิดภาวะแทรกซ้อนโดนมีอาการปวดศีรษะขั้นรุนแรงอย่างกะทันหัน ร่างกายอ่อนแอขึ้นเรื่อยๆเกินทน มีดค่อยๆกรีดลงไปช้าๆ หน้าท้องค่อยๆแยกตัวออกจากกัน ชั้นไขมัน กล้ามเนื้อ จนถึงมดลูก



(เป็นเพียงภาพประกอบเท่านั้น)

หญิงตั้งครรภ์เตียง 13 บีบมือของฉันไว้แน่น พร้อมกัดผ้าขนหนูเอาไว้ เธอแผดเสียงร้องออกมาอย่างทุกข์ทรมาน พร้อมดิ้นจนเตียงสั่น ใบหน้าของเธอเจ็บปวดจนเกินจะทน

มันเป็นเรื่องที่เกินบรรยายจริงๆ และนี่แหละคือความรักของแม่ สุดท้ายทารกก็ออกมาได้สำเร็จ พร้อมกับเสียงร้องไห้แห่งความดีใจ คุณแม่สุดแสนจะเจ็บปวดเกินบรรยาย แต่หลังจากที่เขาได้ยินเสียงของลูกน้อย เขาก็พยายามจะลืมตาเพื่อที่จะดูลูกน้อยกำลังหลับตาปี๋ ก่อนที่เธอจะหลับไป

(เป็นเพียงภาพประกอบเท่านั้น)

ฉันแก้มัดที่ตึงเธอไว้ออก ถึงรู้ว่าที่ข้อมีอและข้อเท้าของเธอมีเลือดออกและมือของฉันก็ปวดเหมือนกับกระดูกร้าวคิดไม่ถึงเลยว่า สุดท้ายแล้วแววตาที่แสนอบอุ่นของคุณแม่ท่านนี้จะเป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้ายของเธอ ที่จะได้มองทารกน้อยของตนเองไว้ หลังจากที่เธอหลับตาลงเธอก็ไม่ตื่นขึ้นมาอีกเลย  ผ่านไปยังไม่ถึง 24 ชั่วโมง เธอได้ติดเชื้อในกระแสเลือด แม้จะใช้ยาปฏิชีวนะเข้าช่วย แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถรักษาการติดเชื้อรุนแรงของเธอได้ แล้วเธอก็จากไปอย่างไม่มีวันกลับมา นับเป็นโชคดี ที่ผลการตรวจเลือดของทารกน้อยคนนี้มีผลออกมาเป็นลบ ค่อยโล่งใจหน่อย หนูน้อยไม่ได้ติดเชื้อจากแม่มา




(เป็นเพียงภาพประกอบเท่านั้น)

แล้ววันนั้นฉันก็ได้เข้าไปทำความสะอาดในห้องนั้น เมื่อดูใต้หมอนฉันกลับพบว่าเธอได้เขียนจดหมายฉับหนึ่งไว้ก่อนตาย เธอวาดดวงอาทิตย์ดวงใหญ่ไว้ และวาดมือน้อยๆโอบกอดพระอาทิตย์เอาไว้

พร้อมเขียนข้อความไว้ให้ลูกของเธอว่า…

ลูกรัก ชีวิตของเราก็เป็นเหมือนกับดวงอาทิตย์ เมื่อวันนี้มันต้องตกดินและดับแสงลงไป แต่พรุ่งนี้มันก็จะขึ้นมาใหม่ได้อีกครั้งเสมอ แต่ในแต่ละวันดวงอาทิตย์ก็จะไม่เหมือนกันซะทีเดียวหรอกนะลูกหลังจากฉันอ่านจดหมายฉบับนี้เสร็จน้ำตามันก็ไหลออกมาเองโดยอัตโนมัติ ชีวิตของคนเราแม้กระทั่งต้องเจอกับสิ่งเลวร้าย แต่ก็ต้องเข้มแข็งเข้าไว้แม่ทุกคนต่างก็รักและทำเพื่อลูกด้วยกันทั้งนั้น แม้เธอจะเป็นเอดส์ก็ตาม แต่เธอก็รักลูกได้ไม่แพ้กับแม่คนอื่นๆ แล้วทำไมเราต้องเลือกปฏิบัติกับเธอ ราวกับเธอไม่ใช่คนด้วย ? ใจเข้าใจความรู้สึกของคุณแม่ท่านนี้จริงๆ มีความกล้าที่จะเผชิญหน้ากับอุปสรรค และหวังว่าลูกจะเกิดมาเป็นปกติเหมือนเด็กๆคนอื่นได้ หลังจากเดินออกมาจากห้องคลอด ฉันจึงรีบนำจดหมายฉบับนี้ไปมอบให้พ่อของเด็ก แล้วฉันก็เดินไปดูหนูน้อย เขาเอาแต่ร้องไห้ไม่หยุด เหมือนเขาก็รับรู้ได้เช่นกันว่าแม่ของเขาได้จากเขาไปแล้ว

หลังจากพ่อของเด็กได้รับจดหมายฉบับนี้ไป เขาก็เหมือพยายามกลั่นน้ำตาเอาไว้ แล้วยิ้มให้กับภาพภาพนี้ คุณพ่อท่านติดเอดส์มาเพราะอดีตเขาเคยเป็นชายรักชายมาก่อน ส่วนภรรยาไม่เคยรู้เรื่องนี้มาก่อน เพิ่งมารู้หลังจากที่เธอได้ตั้งครรภ์ไปแล้ว แล้วไม่ได้ทานยาต้านไวรัสเอดส์แต่อย่างใด ชีวิตของคนเราบางครั้งมันก็เลือกไม่ได้จริงๆ ถ้าให้ย้อนเวลากลับไปได้คงไม่มีใครอยากให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นหรอกนะ คุณพ่อท่านนี้คงอยากให้คุณแม่อยู่กับเขาตลอดไปเหมือนดั่งดวงอาทิตย์
loading...
ทีมา:http://www.soosana.com

About sima

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.