ข่าววันนี้

เผยปฏิบัติการสุดระทึก! นรต.หญิง ปลอมตัวแชทในเฟซฯ ตามรวบตัวโจ๋วัย 15 ฟันอริในร้านเกม

loading...


คืบหน้ากรณีจับกุมตัวโจ๋วัย 15 ที่ฟันคู่อริวัย 16 บาดเจ็บสาหัสในร้านเกม ต่อมาได้มีเผยที่มาในการจับกุมในครั้งนี้จนได้ตัวผู้ต้องหาว่า ได้มีการวางเเผนให้ นรต.หญิง ปลอมตัวไปเเอดเฟรนด์ผู้ต้องหาในเฟซบุ๊ก จนกระทั่งสามารถจับกุมตัวได้ในที่สุด

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 21 ก.พ.60 ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ อ.เมือง จ.นนทบุรี พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ เที่ยงกมล ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.เมษนนท์ นาขวัญ รองผกก.สส.พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ และเจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย รส. ร19 พัน3 ได้จับกุมตัว นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี อยู่บ้านเลขที่  290 ซอยรัตนาธิเบศร์ 14 ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี ตามหมายจับศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนนทบุรี ที่ 3/2560 ลงวันที่ 14 ก.พ.2560 จับกุมตัวได้ที่ บ้านเลขที่ 63/85 ซอยหมู่บ้านนฐดา ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี โดยกล่าวหาว่าพยายามฆ่าผู้อื่นและพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร


สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 7 ต.ค. 59 เวลา 11.30 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้รับแจ้งเกิดเหตุมีผู้ถูกทำร้ายด้วยอาวุธมีด ที่ร้านเกมส์ปากซอยเทพพนม ถนนติวานนท์ ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี พบนายชัย (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ถูกอาวุธมีดฟันที่หลังศีรษะ ต้นแขนซ้าย ข้อมือซ้าย เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวส่งรักษาที่ รพ.กรมชลประทาน ปากเกร็ด  ส่วนผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไป ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสืบทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี จึงได้ขอหมายศาลและออกสืบสวนติดตามตัว



จากการสืบสวนจนทราบว่าผู้ก่อเหตุมีเพื่อนในกลุ่มเฟซบุ๊กกลุ่มหนึ่ง ทางชุดสืบสวนได้วางแผนจับกุมโดยส่ง นรต.ชญานี ยามะณี เจ้าหน้าที่ตำรวจฝึกงานสืบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ จัดทำเฟซบุ๊กขึ้นใหม่และเข้าไปคุยขอเป็นเพื่อนกับผู้ก่อเหตุ แต่ผู้ก่อเหตุไม่รับเป็นเพื่อน จึงได้ไปขอเป็นเพื่อนกับเพื่อนของผู้ก่อเหตุแทน และมีการพูดคุยนัดพบกับ นรต.ชญานี ซึ่งเพื่อนของผู้ก่อเหตุไม่ทราบว่าเป็นตำรวจปลอมตัวมา หลังนัดเจอเพื่อนของผู้ก่อเหตุที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง นรต.ชญานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้แสดงตัวว่าเป็นตำรวจและขอความร่วมมือให้นำพาไปสู่การจับกุมผู้ก่อเหตุที่บ้านหลังดังกล่าว


จากการสอบถามนายเอ ทราบว่าวันที่เกิดเหตุตนได้ไปเล่นเกมที่ร้านดังกล่าว ผู้เสียหายที่ถูกฟันมากับเพื่อนอีกประมาณ 10 คน จากนั้นทั้งหมดได้เดินขึ้นไปเล่นเกมที่ชั้น 2 ตนก็ขึ้นไปเล่นด้วย ช่วงเวลานั้นเป็นเวลาบ่ายๆ ตนจึงเดินไปปิดผ้าม่าน ผู้เสียหายบอกว่าปิดทำไม ตนจึงบอกไปว่าแสงมันเข้าตาและถามไปว่ามีอะไรกับตนไหม

จากนั้นทั้ง 10 ตนได้เข้ามาล้อม ตนจึงบอกว่าให้รอสักพัก กลุ่มอริคิดว่าตนจะกลับบ้านแต่ตนลงไปข้างล่างเพื่อหยิบมีดที่เตรียมมา เพราะเคยมีเรื่องกับกลุ่มอื่นมาก่อน เเละขึ้นไปฟันผู้บาดเจ็บ 2-3 ที หลังเกิดเหตุตนได้หลบหนีไป

หลังถูกจับกุมตัว นายเอบอกว่ารู้สึกเสียใจ ไม่อยากทำตัวแบบนี้อีกแล้ว ไม่อยากทำให้แม่เสียใจ และไม่อยากให้แม่ร้องไห้ ตนขอโทษผู้เสียหายด้วย



นรต.ชญานี ตร.ฝึกงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ เปิดเผยถึงการวางแผนเข้าจับกุมในครั้งนี้ ว่าตอนแรกมีการประชุมร่วมกันกับตำรวจสืบสวน พยายามติดต่อหาตัวคนร้ายหลายทาง แต่เนื่องจากตนเป็นผู้หญิงจึงได้วางแผนแอดไปเป็นเพื่อนผู้ต้องหาในเฟซ แต่ผู้ต้องหาไม่รับแอด ตนจึงได้แอดผ่านไปทางเพื่อนของคนร้ายแทน หลังจากแอดเพื่อนได้แล้วตนก็ได้นัดเจอกันที่ห้างสรรพสินค้า หลังพบตัวเพื่อนผู้ต้องหาเจ้าหน้าที่ทั้งหมดได้แสดงตนว่าเป็นตำรวจ และให้นำไปสู่การจับกุมผู้ต้องหาได้

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

loading...
ทีมา:http://workpointtv.com/news/24428

About sima

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.