คลิปฮอต

เผยนาทีบุกจับเเก๊งค์ค้ายา มูลค่า 400 ล้านของ ไซซะนะ เเละนำไปสู่ การบุกค้นบ้านของเเฟนดาราสาวชื่อดังและอีก 40กว่า จุดทั่วประเทศ!!! (มีคลิป)

loading...


จากการจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติด 2 ราย โดยรายแรกที่บ้านหลังหนึ่งใน จ.สงขลา ได้ของกลางเป็นยาไอซ์ 87 กิโลกรัม กัญชาแห้ง 24 กรัม หลังเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าชาวมาเลเซีย ซึ่งเข้ามาเช่าบ้านอยู่ในไทยมีพฤติกรรมลักลอบนำยาเสพติดเข้าประเทศ และส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน แต่คนร้ายไหวตัวหลบหนีไปได้ และรายที่ 2 คือ นายม่าง ย่างคีรี พร้อมพวกซึ่งเป็นชาวม้งรวม 3 คน ยึดยาบ้า 7 แสน 2 หมื่นเม็ด โดยจับกุมได้ในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี ขณะลักลอบลำเลียงยาเสพติดข้ามจากชายแดนภาคอีสาน



เมื่อวันที่ 1 ก.พ. 60 พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.ระบุว่า จากการสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหากลุ่มนี้เป็นเครือข่ายของนายไซซะนะ แก้วพิมพา ผู้ต้องหาในคดียาเสพติดรายใหญ่ ที่ถูกทางการไทยจับกุมได้ก่อนหน้านี้ และกลุ่มผู้ต้องหาจะรับงานจากกลุ่มม้งชาวไทยที่หลบหนีหมายจับไปอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน ก่อนจะลำเลียงยาเสพติดมาส่งตามจุด พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด กล่าวว่า หลังตำรวจทลายเครือข่ายยาเสพติดของเล่าต๋า และ ไซซะนะ เครือข่ายได้กระจายจำหน่ายยาเสพติดหลายพื้นที่ บางส่วนหลบหนีไปประเทศเพื่อนบ้าน และส่งยาเสพติดตามชายแดน ก่อนนำเข้ามาพักที่บ้านที่อยู่ลับตาคน ในพื้นที่ปริมณฑล และกระจายเข้าสู่ กทม.
 
จากการจับกุมผู้ต้องหาชาวม้ง 3 คน ที่ลักลอบขนยาบ้า 720,000 เม็ด พบว่าเป็นเครือข่ายของไซซะนะ และมีความเชี่ยวชาญในพื้นที่ รู้ความเคลื่อนไหวของตำรวจท้องที่ จึงต้องใช้ชุดปฏิบัติการพิเศษติดตามจับกุม ซึ่งผู้ต้องหากลุ่มนี้จะรับยาเสพติดจากเครือข่ายชาวม้งที่มีหมายจับในประเทศไทย และหลบหนีไปประเทศเพื่อนบ้าน ส่วนการขยายผลจับกุมเครือข่ายยาเสพติดไซซะนะ มีผู้ต้องหาซึ่งทำหน้าที่ดูแลทรัพย์สินให้การซัดทอดว่ามีเครือข่ายของนายไซซะนะแฝงตัวอยู่ในหลายวงการ โดยเฉพาะวงการไฮโซ วงการบันเทิง และวงการรถหรู ทำหน้าที่ดูแลและโยกย้ายทรัพย์สินที่ได้มาจากการค้ายาเสพติด โดยในวันนี้มีการประชุมร่วมเจ้าหน้าที่ ปปง.และ ป.ป.ส. เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดี คาดว่าจะมีความชัดเจนในเร็วๆ นี้.
loading...
ทีมา:http://khaomedia.com/num66775/

About sima

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.