ข่าววันนี้

เพราะแบบนี้ใช่มั๊ยจึงปิดข่าว!!ยึดนอแรด 21 ท่อน มูลค่ากว่า 148 ล้านบาท คาสุวรรณภูมิ สั่งปิดข่าว เปิดวงจรปิดเจอเต็มๆ ไอ้คนนี้ไงที่เปิดไฟเขียว

loading...



เมื่อเวลา 14.00 น.ของวันที่ 10 มี.ค.60  ผู้สื่อข่าวเพิ่งได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า เจ้าหน้าที่ศุลกากรประจำด่านตรวจอาคารผู้โดยสารขาเข้า สนามบินสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ ได้ทำการตรวจค้นกระเป๋าสัมภาระต้องสงสัยใบหนึ่ง ซึ่งเป็นกระเป๋าทรงแข็ง  จำนวน 1 ใบ และมีน้ำหนักมากผิดปกติ โดยมีนายตำรวจยศ  ร้อยตำรวจเอก จำนวน  2 นาย  และ เจ้าหน้าที่รับดับสูงสังกัดกระทรวงยุติธรรม ประจำจังหวัดสระบุรี อีกหนึ่งท่าน เดินประกบกระเป๋าดังกล่าวมาและมีหญิงสาวเดินตามคณะมาด้วยสองคน  




เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเอกซ์เรย์กระเป๋า พบภายในบรรจุวัตถุต้องสงสัยคาดว่าจะเป็นนอแรดจำนวนมาก  จึงเปิดกระเป๋าดังกล่าวตรวจสอบและพบว่าภายในบรรจุนอแรดขนาดต่างๆจำนวน 21 หน่อ 49.4 กก. คิดเป็นมูลค่า 148.2 ล้านบาท   จึงทำการตรวจยึดไว้   และขณะที่เจ้าหน้าที่ทำการเอ็กซ์เรย์กระเป๋า  หญิงสาวทั้งสองคนได้อาศัยจังหวะหลบหนีไป  จากอาคารผู้โดยสาร ทราบชื่อ ภายหลังคือ  Miss Nguyen thi yen สัญชาติเวียดนาม  และ น.ส.กานต์สินี อนุตรานุศาสตร์   อายุ 41 ปี  ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการออกหมายจับไว้แล้ว
แหล่งข่าวยังได้ระบุว่า จากการสอบสวนพบว่า ผู้โดยสารทั้ง 2 เดินทางมาจากเวียดนาม เที่ยวบิน vn 971 เวลาประมาณ 13:30 น.แต่กระเป๋าใบดังกล่าว มาจากเอธิโอเปีย  มาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2560  เวลาประมาณ 14.3.00 น.โดยพบว่ากระเป๋าใบดังกล่าวเดินทางมาก่อนล่วงหน้าหนึ่งวัน  ก่อนที่จะมีผู้ต้องสงสัยหญิงทั้งสองที่ถูกออกหมายจับ  จะเดินทางมารับกระเป๋าดังกล่าว  จนกระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ศุลกากรจับกุมยึดของกลางเอาไว้ได้     





เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการยึดของกลางส่งกรมอุทยานตรวจสัตว์ป่าและพืชแล้ว ส่วนผู้ต้องหาหญิงทั้งสองได้ทำการขอหมายจับในข้อหา นำหรือพาของที่ยังไม่ได้เสียภาษี หรือของต้องห้ามต้องกำกัด ฯ ตาม พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ.2482 , พ.ร.บ. สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่าฯ และ พ.ร.บ.โรคระบาดสัตว์
ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบปากคำแล้วในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งสองนายให้การว่าไม่มีส่วนรู้เห็นกับการกระทำผิดดังกล่าวแต่อย่างใด
อิทธิพล ทีมข่าวสำนักข่าวทีนิวส์ จ.สมุทรปราการ


loading...
ทีมา:http://www.77jowo.com/contents/bg/3710/

About sima

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.