คลิปฮอต

หญิง24 ท้องโตนึกว่าตั้งครรภ์!! หลังผ่าออกมากลับไม่ใช่เด็ก!!แต่มันมีขนาดเท่าเด็กในครรภ์รวมกันถึง10คน!

loading...


เว็บไซต์ข่าวมิร์เรอร์รายงานว่า แพทย์ช่วยกันผ่าตัดหญิงวัย 24 ปี ท้องโตจากซีสต์ที่รังไข่ขนาดใหญ่ที่ทำให้เธอมีลักษณะเหมือนตั้งครรภ์ลูกทีเดียวหลายคน ก่อนจะผ่าออกมามีขนาดใหญ่สุดเท่าที่แพทย์ในโรงพยาบาลเคยเจอมา

loading...




    หญิงวัย 24 ปีจากเม็กซิโกผู้ไม่ได้รับการระบุชื่อได้สังเกตว่าตัวเองมีน้ำหนักตัวมากขึ้นทั้งที่ก็ควบคุมการกินอาหาร ก่อนจะไปพบแพทย์และเอ็กซเรย์ออกมาพบว่าเธอเป็น "ซีสต์ที่รังไข่" หรือ "ถุงน้ำรังไข่" (Ovarian cyst) และมันก็เติบโตขึ้นเรื่อยๆ เธอต้องแบกมันมาตลอด 11 เดือน ขนาดของมันทำให้เธอเสี่ยงที่จะเกิดภาวะหัวใจล้มเหลว เนื่องจากว่ามันโตขึ้นจนไปบดบังอวัยวะภายในอื่นๆ กินพื้นที่กว่า 95 เปอร์เซ็นต์ภายในท้องของเธอ




     เมื่อปีที่ผ่านมา นายแพทย์ Erik Hanson Viana จากโรงพยาบาลเม็กซิโกเจนิรัลพึ่งจะทำการผ่าตัดนำซีสต์ในรังไข่ขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา แต่ไม่น่าเชื่อว่าหลังจากผ่านมา 6 เดือนจะมาพบกับหญิงวัย 24 รายนี้ที่ได้ทุบสถิติไปเลย หลังผ่าท้องนำซีสต์ออกมาพบขนาดใหญ่มีเส้นรอบวง 157 เซนติเมตร หนัก 33 กิโลกรัม!! หนักเท่ากับเด็กในครรถ์ถึง 10 คนเลยทีเดียว!!




    นายแพทย์ Erik Hanson Viana กล่าวว่า "จากงานวิจัยทั้งหมดที่ผมเคยพบนี่นับเป็นซีสต์ในรังไข่ที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยได้ผ่าออกมา เจ้าของสถิติใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ย้อนกลับไปปี 1902 ที่มีน้ำหนักมากถึง 145 กิโลกรัม และต้องใช้เวลาหลายวันในการผ่าตัดมันออกมา ผมแทบนึกภาพไม่ออกเลยว่ามันใหญ่ขนาดไหน"




 "ตอนผมพบผู้ป่วยครั้งแรก เธอแทบจะเดินไม่ได้เลย ก่อนจะทำให้เธอหายใจลำบากเพราะมันโตจนส่งผลกระทบถึงปอดของเธอ"



 มันเริ่มบีบรัดลำไส้ของเธอทำให้เธอไม่สามารถทานอาหารได้ เพราะยากที่อาหารจะส่งผ่านเข้าไปในกระเพาะของเธอ




อย่างไรก็ตามแพทย์ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีในการผ่าตัด และตอนนี้เธอก็กลับไปใช้ชีวิตปกติเรียบร้อย



loading...
ทีมา:news.jarm.com

About sima

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.